นายกฯ เผยจีนชื่นชมไทยรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวทั่วไป Monday February 3, 2020 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมสรุปสถานการณ์ไวรัสโคโรนาว่า ล่าสุดไทยได้รับการชื่นชมจากอุปทูตจีนในการรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมร่วมมือกับทางการไทยในทุกมิติ และทางการไทยมีการให้บริการข้อมูลพื้นฐานกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย ถือว่าอยู่ในกรอบความร่วมมืออาเซียน และอยู่ในกรอบมิตรประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เพื่อติดตามสถานการณ์โดยรอบจากหน่วยงานในอาเซียนด้วยกันหลายประเทศ รวมถึงติดตามการแก้ปัญหาในทั่วโลกด้วยเพื่อหาวิธีที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาร่วมกัน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังขอบคุณบุคลากรทุกคนโดยเฉพาะด้านสาธารณสุข ที่ถือว่ามีความพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความเสียสละในการดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะแพทย์ พยาบาล ขณะนี้ทางการไทยได้มีการประสานงานผ่านกระทรวงต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา ในการที่จะร่วมมือร่วมใจในการแก้ปัญหาต่างๆ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ก่อนการประชุม ทางบริษัทเอกชนได้นำหุ่นยนต์พนักงานบริการ ชื่อดินสอ มาเปิดตัวและสาธิต การทำงานเพื่อช่วยเหลืองานด้านการแพทย์ ซึ่งมีทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ โดยการนำหุ่นยนต์ดังกล่าวมาเสนอต่อที่ประชุมในวันนี้เพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณานำหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ไปไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนหุ่นยนต์ขนาดเล็กจะนำไปไว้ที่สถาบันบำราศนราดูร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ