(เพิ่มเติม3) ทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราช ตาย-เจ็บหลายสิบราย/นายกฯ สั่งเร่งติดตามจับตัวคนร้ายและดูแลผู้บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Sunday February 9, 2020 00:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุทหารยศนายสิบยิงนายทหารในค่ายเสียชีวิตหลายราย แล้วปล้นอาวุธสงครามและระเบิดก่อนก่อเหตุกราดยิงประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับทราบสถานะการณ์คนร้ายกราดยิงที่ จังหวัดนครราชสีมา และมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นกว่า 12 รายพร้อมได้สั่งการให้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ติดตามสถานการณ์ สอบสวนหาสาเหตุ และดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ให้ดีที่สุด พร้อมกำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขดูแลเรื่องการรักษาพยาบาล ในโรงพยาบาลที่สะดวกอย่างดีที่สุด

นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้ ทั้งนี้ ในเบื้องต้นอาวุธที่คนร้ายนำมาก่อเหตุนั้น นำมาจากการแย่งชิงและทำร้ายเจ้าหน้าที่คลังเก็บอาวุธ ทั้งนี้ รายละเอียดอื่นๆ ขอให้รอผลการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรีขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทุกราย และจะเร่งหาสาเหตุอาการคุ้มคลั่ง ที่มาของการก่อเหตุครั้งนี้ รวมทั้งการจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดภายในห้างเทอร์มินัล 21 เป็นภาพคนร้ายสวมชุดเครื่องแบบทหารถืออาวุธปืนสงคราม เดินอยู่ภายในห้าง และมีรายงานข่าวว่าได้จับประชาชนจำนวนหนึ่งเป็นตัวประกัน

คนร้ายเริ่มก่อเหตุตั้งแต่ในค่ายทหารโดยยิงนายทหารระกับนายพันและแม่ยาย หลังจากเคลียร์ปัญหาหนี้สินไม่ลงตัวและเจ้าหน้าที่ทหารอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงหญิงวัย 60 ปี ก่อนจะบุกยึดอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจากภายในค่าย พร้อมกับรถฮัมวีขับมายังห้างเทอร์มินอล 21 สาขานครราชสีมา ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากอยู่ภายในห้างดังกล่าว โดยได้กราดยิงตั้งแต่ลานจอดรถจนถึงตัวห้าง และภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปภาพจากประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ เห็นภาพทหารนายดังกล่าวยิงใส่ผู้คนที่ผ่านไปเป็นระยะตลอดทาง ขณะที่ประชาชนที่อยู่ระว่างจับจ่ายซื้อของแตกตื่น วิ่งหนีตายออกมา แต่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ติดอยู่ภายในห้าง และมีรายงานข่าวว่าถูกจับเป็นตัวประกัน

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ว่า จากรายงานทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นทหาร ชื่อ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา เป็นนักกีฬายิงปืน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย โดยคนร้ายยึดอาวุธปืน HK พร้อมกระสุน 1 ลัง เป็นไปได้ว่าจำนวนหลายร้อยนัด แต่ไม่มีระเบิดไปด้วย เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมสถานการณ์ให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข แถลงที่รพ.มหาราชว่า มีผู้เสียชีวิต 20 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 16 ราย อีก 4 รายเสียชีวิตที่รพ. บาดเจ็บ 31 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ