TMB-TBANK ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุรุนแรงในโคราช

ข่าวทั่วไป Tuesday February 18, 2020 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TMB-TBANK ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุรุนแรงในโคราช

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า TMB และธนาคารธนชาตทุกออกมาตรการช่วยเหลือเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ประสบความสูญเสียและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา

1.กรณีลูกค้าที่เสียชีวิต ที่มีบัญชีทีเอ็มบี ออลล์ฟรี จะได้รับสิทธิความคุ้มครองการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ซึ่งได้รับทันที ตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี เมื่อมีเงินคงเหลือในบัญชีเป็นจำนวนเงินไม่น้อยกว่า 5,000 บาท โดยคุ้มครองเป็นวงเงินเท่ากับ 20 เท่าของยอดเงินคงเหลือในบัญชีใน 1 วันก่อนวันเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ทางธนาคารได้มอบเงินช่วยเหลือเพิ่มอีก 100,000 บาท และธนาคารได้ประสานงานกับบริษัทประกันในเครือ เพื่อเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์อย่างเร่งด่วน

2.กรณีลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ธนชาตเสียชีวิต หากลูกค้าสมัครประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อ (Credit Shield) เอาไว้ จะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ แต่หากไม่ได้สมัครไว้ หรือเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บและประสบภัย ทางธนาคารได้เสนอ 2 มาตรการทางเลือกเพิ่มเติมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า คือ (1) เลือกคืนรถยนต์ให้กับธนาคาร และตัดเป็นหนี้สูญทั้งหมด หรือ (2) เลือกทำสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ต่อไป โดยดอกเบี้ยทั้งหมดจะถูกตัดออกและธนาคารจะลดภาระหนี้ที่คงเหลือให้เหลือ 50% หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท

3.กรณีลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บและประสบภัย และมีหนี้สินจากบัตรเครดิตของทีเอ็มบี หรือธนชาต ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0% ต่อปี คงที่เป็นระยะเวลา 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ