นายกฯ สักการะ"ย่าโม"อธิษฐานขอคุ้มครองชาวโคราช-รัฐบาลทำงานราบรื่น,มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 19, 2020 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นครั้งที่ 4 หลังเกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจชาวโคราชและผู้ได้รับผลกระทบ โดยเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม อธิษฐานขอให้ช่วยคุ้มครองชาวโคราชให้มีความสุข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และ ขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่หอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา และ เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น"ร่วมใจสร้างมหาเจดีย์พุทธคยา"ให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเป็นเงินจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสิ้น 34.8 ล้านบาท โดยวันนี้มีผู้มารับเงินจำนวน 24 ราย จากทั้งหมด 27 ราย รายละ 1 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 19 ราย จาก 21 ราย รายละ 2 แสนบาท และผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส จำนวน 32 ราย จากทั้งหมด 36 ราย รายละ 1 แสนบาท ส่วนที่เหลือจะประสานความช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาตามกฎหมายด้วย สำหรับการให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของจังหวัด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะคนโคราช ตัวแทนคนไทยและผู้ร่วมบริจาค ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง จากเหตุความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใย โดยหวังให้ทุกคนน้อมนำเพื่อก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยสติ สามัคคี อย่างเข้มแข็ง

สำหรับเงินที่ได้รับเป็นน้ำใจของคนไทย จึงอยากจะขอให้ทุกคนใช้เงินอย่างคุ้มค่าในการดำเนินชีวิต และ หวังให้ชาวโคราชกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป ก่อนกล่าวขอโทษและขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันรัฐบาลพร้อมดูแลและแก้ปัญหาทุกอย่างหลังจากนี้เพื่อให้ชาวโคราชและคนไทยมีความสุข

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อตรวจเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ