ครม.เห็นชอบร่างหนังสือแสดงเจตจำนงระหว่างองค์การจัดการน้ำเสียกับองค์การงานระบายน้ำแห่งประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Monday February 24, 2020 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างหนังสือแสดงเจตจำนงระหว่างองค์การจัดการน้ำเสียกับองค์การงานระบายน้ำแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Sewage Works Agency) และให้ผู้แทนองค์การจัดการน้ำเสียเป็นผู้ลงนามในร่างหนังสือแสดงเจตจำนงฯ ตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอ

ร่างหนังสือแสดงเจตจำนงฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสและอำนวยความสะดวกสำหรับความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน และเพื่อให้การถ่ายทอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบุคลากรในการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องให้เกิดประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ โดยขอบเขตความร่วมมือครอบคลุมด้านต่าง ๆ เช่น นโยบายการพัฒนาและการจัดการเกี่ยวกับงานบำบัดน้ำเสีย เทคโนโลยีและเทคนิคการประเมิน มาตรฐาน และคู่มือสำหรับงานบำบัดน้ำเสีย การส่งเสริมและการสนับสนุนในกิจกรรมความร่วมมือทางวิชาการในหมู่เทศบาล/บริษัทของไทยและญี่ปุ่น เป็นต้น

ทั้งนี้ องค์การงานระบายน้ำแห่งประเทศญี่ปุ่นมีความประสงค์จะลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงฯ ภายในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2563 หรืออย่างช้าที่สุดไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยมอบหมายให้ผู้แทนองค์การจัดการน้ำเสียแห่งประเทศไทยเป็นผู้ลงนามในร่างหนังสือแสดงเจตจำนงดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ