PTT โต้ข่าวกักตุนแอลกอฮอล์ ยันพร้อมผลิตเจลล้างมือแจกจ่ายประชาชนช่วยป้องกันโควิด-19

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 2020 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ตามที่มีรายงานเรื่องแอลกอฮอล์ขาดแคลนในตลาดนั้น กลุ่ม ปตท.ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเอทานอล ยืนยันว่าไม่ได้กักตุนแอลกฮอล์แต่อย่างใด มีเพียง บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (โออาร์) ที่ต้องนำเอทานอลมาใช้ผลิตน้ำมันแก๊สโซฮอล์เท่านั้น ซึ่งเป็นคนละส่วนกับการนำมาผลิตแอลกอฮอล์ที่ใช้ทางการแพทย์ และในส่วนของการผลิตเจลล้างมือแจกจ่ายประชาชนนั้น บริษัทในเครืออยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม ปตท.จะหารือเรื่องดังกล่าวกับกระทรวงสาธารณสุขว่าจะให้ช่วยเหลือบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์ที่ขาดตลาดในขณะนี้ได้อย่างไร นอกจากนี้จากการที่รัฐบาลตั้งกองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อโควิด-19 นั้น ทางกลุ่ม ปตท.กำลังพิจารณาร่วมกันว่าจะบริจาคเท่าใด โดยในส่วนนี้เป็นนโยบายในการดูแลสังคมอยู่แล้ว

อนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงพลังงานได้ประชุมระดมสมองกับข้าราชการและบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหนึ่งในนั้นคือการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้สามารถนำเอทานอลไปผลิตแอลกอฮอล์เพื่อลดภาวะขาดแคลน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ