(เพิ่มเติม) COVID-19: ศูนย์โควิด-19 เตรียมชงครม.เลื่อนหยุดสงกรานต์-ปิดผับ 2 ทุ่ม/นายกฯ เตรียมแถลงผ่านรวมการเฉพาะกิจเย็นนี้

ข่าวทั่วไป Monday March 16, 2020 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานได้เสนอให้เลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ 13-15 เม.ย.63 ออกไปเป็นเดือนก.ค.63 แทน รวมทั้งการเสนอให้ปิดสถานบันเทิงในเวลา 20.00 น. และให้ปิดมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยเปลี่ยนการสอนเป็นรูปแบบ online แทน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

ขณะที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความล่าสุด โดยระบุว่า "ยกเลิกวันหยุดสงกรานต์ 13-14-15 เม.ย. นี้ เดี๋ยวจะมีการชดเชยวันหยุดให้ทีหลัง"

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเลื่อนวันหยุดสงกรานต์ออกไป เพื่อเพิ่มระยะห่างทางสังคม ลดการเคลื่อนย้ายคนทั้งในประเทศ และออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันนี้หลังเวลา 18.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ