(เพิ่มเติม) โฆษก กห.ประณามเหตุระเบิดหน้า ศอ.บต.ยะลา ขณะประชุมสถานการณ์โควิด มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 2020 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าที่ทำการ ศอ.บต.ยะลา ถ.สุขยางค์ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบเป็นเหตุคาร์บอม มีคนร้ายนำรถระบะบรรทุกไม้มาจอดทิ้งไว้ที่หน้าที่การศอ.บต.ยะลา แล้วขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนที่รถกระบะคันดังกล่าวจะเกิดระเบิดขึ้นในเวลาต่อมา "ตอนนี้สถานการณ์ยังวุ่นวายอยู่ เพราะวันนี้มีประชุมสถานการณ์โควิด-19"เจ้าหน้าที่ ศอ.บต.ยะลา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ มอบสิ่งของและเงินบำรุงขวัญให้แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานหน่วยงานในพื้นที่ปฏิบัติ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชม สร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจทุกนาย

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวประณามการกระทำที่ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ใช้ความรุนแรงลอบวางระเบิดหวังสังหารหมู่ประชาชนหน้าที่ทำการ ศอ.บต. อ.เมือง จว.ยะลา โดยมีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย ถือเป็นความตั้งใจละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมทั้งขัดขวางการพัฒนาสันติสุขและศักยภาพของประชาชนในพื้นที่ ด้วยการสร้างความกลัวจากการก่อเหตุรุนแรงมาโดยตลอด

นอกจากนั้น ยังเป็นการซ้ำเติมความยากลำบากของประชาชนในพื้นที่จากปัญหาโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าว สมควรได้รับการประณามร่วมกันอย่างกว้างขวาง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจกับประชาชน เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือทางการแพทย์และเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งขอให้ร่วมกันเร่งฟื้นฟูความเสียหายในพื้นที่ที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

ทั้งนี้ ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง ให้เร่งติดตามผู้กระทำผิดทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว และขอให้ ศอ.บต.ยังคงความต่อเนื่องการพัฒนาพื้นที่เชิงรุกตามความต้องการของประชาชนต่อไป เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ภายใต้การอยู่ร่วมกันอย่างสงบและสันติสุขให้ได้ในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ