กนอ. อยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้รง.ผลิตเครื่องจักรที่นิคมฯลาดกระบังช่วงเช้า มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 18, 2020 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เพลิงไหม้เครื่องจักรของบริษัท กลอนกิจ อินเตอร์เทรด จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ช่วงเช้าเวลา10.53 น.วันนี้ โดยเกิดการลุกไหม้ของเครื่องฉีด Zinc ภายในอาคารโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงในพื้นที่และกู้ภัยลาดกระบัง ได้ใช้โฟมและสารเคมีชนิดแห้งเข้าระงับเหตุจนเพลิงสงบลงภายในระยะเวลา 20 นาที

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบมูลค่าความเสียหาย และตรวจสอบหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม กนอ.ได้ให้ทางบริษัทฯ ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติโรงงาน ปี 2535 มาตรา 37 ดังนี้ 1) ให้ระงับการประกอบกิจการและการใช้อาคารในส่วนของอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ ที่ได้รับผลกระทบ 2) ให้บริษัทฯ เก็บกู้ ฟื้นฟู บริเวณที่เกิดเหตุด้วยการนำกากของเสียที่เกิดขึ้นจากเพลิงไหม้ไปกำจัดให้ถูกต้องตามหลักมาตรฐาน โดยใช้ผู้รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

3) ให้บริษัทฯ ตรวจสอบ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำหนดมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร่งด่วน พร้อมรายงานต่อ กนอ.เพื่อให้ กนอ.เข้าตรวจสอบ และสามารถเปิดดำเนินกิจการในส่วนนั้นได้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ