สธ.เผยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 60 ราย กลุ่มสนามมวย-สถานบันเทิงยังเพิ่มต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 2020 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สธ.เผยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 60 ราย กลุ่มสนามมวย-สถานบันเทิงยังเพิ่มต่อเนื่อง

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศว่า ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่มขึ้น 60 ราย

กลุ่มแรก เป็นผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายเดิม รวม 43 ราย แยกเป็น 1) กลุ่มสนามมวย 12 ราย ทั้งเวทีมวยลุมพินี, เวทีมวยราชดำเนิน และเวทีมวยจิตเมืองนนท์ ซึ่งผู้ติดเชื้อมีทั้งผู้ดูแลค่ายมวย, เจ้าหน้าที่สนามมวย, ผู้เข้าชม และญาติของผู้เข้าชม 2) กลุ่มสถานบันเทิง 14 ราย ทั้งจากย่านทองหล่อ, สวนหลวง, สุขุมวิท เป็นต้น ซึ่งผู้ติดเชื้อมีทั้งดีเจ, พนักงานเสิร์ฟ, พ่อครัว, รองผู้จัดการ และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 3) กลุ่มที่สัมผัสกับผู้ป่วยรายเดิม 12 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อมีทั้งเพื่อนร่วมงาน, สามี-ภรรยา, ผู้โดยสารจากสนามบิน, ลูกเรือ, แอร์โฮสเตท, พนง.คาร์โก และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาในประเทศมาเลเซีย 5 ราย จากจ.ปัตตานี และจ.ยะลา

สธ.เผยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 60 ราย กลุ่มสนามมวย-สถานบันเทิงยังเพิ่มต่อเนื่อง

กลุ่มที่สอง เป็นผู้ป่วยใหม่ 17 ราย แบ่งเป็น 1) ผู้เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 9 ราย ซึ่งกลับมาจากไต้หวัน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, อิหร่าน, อิตาลี, อินเดีย, มาเลเซีย, กัมพูชา และญี่ปุ่น 2) ผู้ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ 3 ราย คือ ครูพี่เลี้ยง, พนง.เคาท์เตอร์เช็คอิน, เพื่อนชาวต่างชาติที่มาอาศัยในคอนโดฯ 3) ผู้ที่อาศัยหรือทำงานในสถานที่ใกล้ชิดกับคนจำนวนมาก 1 ราย คือ เทรนเนอร์ในฟิตเนส และ 4) ผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลสอบสวน 4 ราย โดยในกลุ่มนี้เป็นผู้สื่อข่าว 1 ราย

ส่วนผู้ป่วยอีก 3 ราย อาการยังวิกฤติ คือ 1.ชายไทยอายุ 49 ปี รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ใน จ.สุราษฎร์ธานี 2.ชายชาวเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ใน จ.เพชรบูรณ์ และ 3.ผู้ป่วยที่มีอาการวัณโรคร่วมด้วย

ทั้งนี้ ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมวันนี้รวมเป็น 272 ราย กลับบ้านแล้ว 42 ราย รักษาตัวในรพ. 229 ราย และเสียชีวิต 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ