COVID-19"เนวิน" โพสต์เฟซบุ๊ก จ.บุรีรัมย์ พบผู้ป่วยต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย

ข่าวทั่วไป Friday March 20, 2020 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์แถลงการณ์จังหวัดบุรีรัมย์เฟซบุ๊ก "ลุงเนวิน" เรื่องสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในจังหวัดบุรีรัมย์ว่า ในวันที่ 19 มีนาคม 63 จังหวัดบุรีรัมย์ พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย (รวมอยู่ในจำนวนผู้ป่วยยืนยันที่กระทรวงสาธารณสุขแถลง) ปัจจุบันผู้ป่วยรับการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และอยู่ในภาวะที่ปลอดภัย โดยมีรายละเอียดดังนี้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมาว่า มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย จากการสอบสวนพบว่ผู้ปวยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ป็นชายชาวต่างชาติ ซึ่งมีประวัติเดินทางไปประเทศที่สาม และเดินทางมายังประเทศไทยในวันที่ 16 มีนาคม 63 เคยให้ประวัติว่าเริ่มมีไข้ไอ ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยได้เดินทางไปที่จังหวัดชลบุรี และไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับการตรวจโควิด-19 ต่อมาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ได้ตัดสินใจเดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ด้วยรถแท็กซี่เหมา และได้โทรนัดหมายให้ภรรยาเดินทางมาพบที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ราม พร้อมทั้งลงทะเบียนใน Buriram Healthy Passport และเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งต่อมายังโรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อตรวจโควิด-19 ผลการตรวจพบการติดเชื้อในวันที่ 19 มีนาคม 63

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการเฝ้าระวัง ติดตามผู้สัมผัสดังกล่าว และให้เฝ้าสังเกตอาการโดยการกักกันสถานที่ให้อยู่ที่บ้าน (Home Quarantine) ติดตามวัดอุณหภูมิ ตามกระบวนการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (High Risk) มีการจัดการเพื่อป้องกันการติดเชื้อเป็นอย่างดี การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด รวมถึงการสื่อสารความเสี่ยงกับประชาชนเพื่อลดความตื่นตระหนก ในเรื่องของช่องทางการติดต่อของโรค ลักษณะการแพร่กระจายของโรค และการป้องกันตนเองเมื่อผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาอาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ