COVID-19โฆษกฯ เผยครม.สัปดาห์หน้าปรับรูปแบบประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ลดความเสี่ยงโควิด-19

ข่าวทั่วไป Friday March 20, 2020 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารหน้า (24 มี.ค.) คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประชุมจากเดิมที่ให้รัฐมนตรีมาประชุมที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์แทน ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้

โดยเบื้องต้น คาดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์โดยใช้ห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็จะร่วมประชุมมาจากแต่ละกระทรวง

"ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการเช็คระบบต่างๆ แล้ววันจันทร์จะเช็คซ้ำอีกครั้ง...เบื้องต้น ท่านนายกฯ คงนั่งประชุมอยู่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ส่วนรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ก็จะคอนเฟอร์เรนซ์มาจากแต่ละกระทรวง ส่วนรัฐมนตรีบางท่าน ที่ยังอยู่ในระหว่างการกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ ก็อาจจะคอนเฟอร์เรนซ์มาจากที่บ้าน" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ดี ในวันจันทร์ (23 มี.ค.) จะมีการเช็คความพร้อมของอุปกรณ์ และระบบต่าง ๆ ซ้ำอีกครั้ง และจะได้มีการแถลงรายละเอียดให้กับสื่อมวลชนได้ทราบถึงช่องทางที่จะใช้ในการติดตามผลการประชุม ครม.ในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ