COVID-19บีทีเอสเพิ่มคุมเข้มมาตรการป้องกัน-ทำความสะอาดหลังพบชายโรคจิตป้ายน้ำลาย-สื่งสกปรกทั่วลิฟท์

ข่าวทั่วไป Friday March 20, 2020 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีคลิปกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ชายคนหนึ่งกระทำการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชนว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 05.23 น.ของวันนี้ภายในลิฟต์โดยสาร ฝั่งสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ จากพื้นถนนมาชั้นจำหน่ายตั๋ว โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเหตุผิดสังเกตหลังชายคนดังกล่าวได้กระทำการไม่เหมาะ นายสถานีจึงได้เข้าไปตรวจสอบในทันที ชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกไปมุ่งหน้าทางถนนพระราม 1

หลังจากนั้น นายสถานีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในลิฟต์และบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดในทันที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานีของบีทีเอสได้ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอสมี มาตรการการป้องกันเชื้อโรค เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูทำความสะอาด พื้นที่และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะ เช่น บริเวณสถานี ลิฟต์ ปุ่มกดลิฟต์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโมัติ ราวจับบันได/บันไดเลื่อน และจุดสัมผัสอื่นในทุกๆ 1 ชั่วโมง

นอกจากการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในขบวนรถรวมถึงเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อบนโต๊ะตรวจสัมภาระและโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่งทางเข้าออกของสถานีรวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าคอยตรวจตรา บริเวณสถานีและภายในขบวนรถเพื่อดูแลความเรียบร้อย ในการให้บริการประชาชน บีทีเอสขอความร่วมมือประชาชนและผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีบุคคล ได้การกระทำที่ไม่อันควรภายในระบบรถไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่บีทีเอสทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ