COVID-194 จังหวัดภาคใต้ปิดด่านผ่านแดนทางบก-ทางเรือ ไทย-มาเลเซีย ระงับการเดินทางบุคคลทุกสัญชาติ

ข่าวทั่วไป Monday March 23, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า นายณรงค์ ศศิธร เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้ออกประกาศเพิ่มเติมกรณีการปิดด่านผ่านแดนทางบก ไทย-มาเลเซีย ชั่วคราวของทางฝั่งไทยในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ดังนี้

1. ขอให้ผู้ว่าราชการทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ประกาศเพิ่มเติมกรณีปิดด่านผ่านแดนทางบก (รวมถึงท่าเรือ) ระหว่างไทย-มาเลเชีย โดยให้ระงับการเดินทางเข้า-ออกไทยของบุคคลทุกสัญชาติ รวมถึงคนไทยในมาเลเซียที่จะเดินทางกลับประเทศไทย (ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้าที่เข้า-ออกได้เฉพาะบางจุด) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เวลา 00.00 น.ของวันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป สำหรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับไทยสามารถเดินทางกลับได้ทางอากาศเท่านั้น

2.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้กำหนดให้ผู้โดยสารสัญชาติไทยที่เดินทางทางอากาศไปยังประเทศไทยต้องแสดงเอกสารก่อนขึ้นเครื่องบิน ดังนี้

(1) ใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่ามีสุนภาพเหมาะสมต่อการเดินทางทางอากาศ (Ft to Fly) ซึ่งสามารถข้าไปติดต่อกับทางโรงพยาบาลหรือคลินิกต่างๆ ในมาเลเซียรวมทั้งที่สนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ทั้ง 2 แห่ง(KLIA1 และ KLIA2) ให้ออกใบดังกล่าวได้

(2) หนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศไทยที่สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ หรือกระทรวงการต่างประเทศ ออกให้คนไทยในมาเลเซียที่ต้องการเดินทางกลับไทยทางอากาศ โดยสามารถขอหนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศไทยที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ผ่านบริการออนไลน์ได้ที่ https/lbit.y/3b967zw ทั้งนี้ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ในการกรอกเพื่อขอเอกสารรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตฯ

3.สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เพิ่มช่องทางการติดต่อสำหรับกรณีฉุกเฉินในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสามารถติดต่อได้ที่สาย hotline ชั่วคราว โทร. มือถือหมายเลข 017 700 4822 หรือหมายเลข 011 1172 1963 หรือหมายเลข 011 1160 8379


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ