ครม.ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์, คลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-ดูแลผู้มีรายได้น้อยจากผลกระทบโควิด-19

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 2020 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครม.ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์, คลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-ดูแลผู้มีรายได้น้อยจากผลกระทบโควิด-19

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ แต่ปรับรูปแบบการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นครั้งแรกเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะมีเพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, นายวิษณุ เครืองาม, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการกฤษฎีกา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ครม.ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์, คลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-ดูแลผู้มีรายได้น้อยจากผลกระทบโควิด-19

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และรัฐมนตรีส่วนที่เหลือจะประชุมมาจากแต่ละกระทรวง

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 2 และการดูแลผู้มีรายได้น้อยที่ได้ร้บผลกระทบกระทบจากการปิดสถานประกอบการชั่วคราวให้ที่ประชุมพิจารณา เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องบรรเทาผลกระทบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสในขณะนี้

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังเสนอการขอปรับโครงสร้างกองทุนร่วมลงทุนในกิจการเอสเอ็มอี กองทุนย่อยกองที่ 1

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอกฎกระทรวงกำหนดจำนวนเงินหลักประกันตามพ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ฉบับใหม่ โดยปรับลดวงเงินการวางมัดจำการเริ่มต้นประกอบธุรกิจท่องเที่ยวลง 70% ตามลักษณะของธุรกิจประเภทต่างๆ

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย ,สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอแนวทางการสนับสนุนจังหวัดในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ และทิศทางการพัฒนาจังหวัดในระดับพื้นที่

กระทรวงพลังงาน รายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ