มาสด้า ปิดโรงงานในไทยชั่วคราว 10 วันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวทั่วไป Wednesday March 25, 2020 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตอบสนองนโยบายภาครัฐ โดยปิดเฉพาะในส่วนโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว 10 วัน ส่วนพนักงานให้ปฏิบัติงานที่บ้านตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.-12 เม.ย.63 หรือจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดได้ ล่าสุดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มีประกาศสั่งปิดศูนย์การค้าและสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราว เพื่อลดการระบาดและป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ซึ่งถือเป็นโรคติดต่อร้ายแรง และได้จำกัดการรวมตัวของบุคคลหรือการชุมนุมของประชาชน เพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายในวงกว้าง เมื่อวันที่ 21 มี.ค.63

ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของพนักงาน บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ตอบสนองและให้ความร่วมมือกับนโยบายจากภาครัฐดังกล่าว โดยให้พนักงานทุกคนปฏิบัติงานที่บ้านหรือที่พักอาศัย หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็น และงดเดินทางไปต่างจังหวัดในทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงาน ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.-12 เม.ย.63 หรือจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ประเทศไทยจะปิดชั่วคราวเป็นเวลา 10 วัน

ส่วนมาตรการดูแลลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกนั้น โชว์รูมมาสด้าทุกแห่งทั่วประเทศจะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งฝ่ายขายและบริการหลังการขาย รวมถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ