COVID-19ZEN รับมือโควิดระบาด พร้อมเสิร์ฟอาหารในเครือ มั่นใจสุขอนามัย จัดโปรส่งฟรีถึง 30 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday March 26, 2020 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ZEN รับมือโควิดระบาด พร้อมเสิร์ฟอาหารในเครือ มั่นใจสุขอนามัย จัดโปรส่งฟรีถึง 30 เม.ย.

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงมหาดไทยที่ได้แจ้งปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ครอบคลุมถึงห้างสรรพสินค้า เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรค ทำให้ผู้บริโภคดูแลสุขภาพและรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ ที่มีร้านอาหารในเครือ 15 แบรนด์ พร้อมเป็นครัวให้แก่ผู้บริโภค และให้ความสำคัญกับการประเมินคุณภาพอาหารและการให้บริการเดลิเวอร์รี่ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ทุกเมนูที่ถูกปรุงออกจากครัวเซ็น จนกระทั่งการบริการส่งเดลิเวอร์รี่ ปลอดภัยและถูกสุขอนามัย

"ขณะนี้ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น บริษัทฯ ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ ซึ่งปลาแซลมอนสดที่จำหน่ายในร้านอาหารของเครือฯ ก็นำเข้าจากนอร์เวย์ โดยมีสภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์รับรองความปลอดภัย ว่า สามารถรับประทานแบบดิบได้ ตลอดจนเน้นย้ำให้พนักงานล้างมือถี่ขึ้นในระหว่างวัน และต้องสวมถุงมือยางทุกครั้งเมื่อเตรียมอาหาร ส่วนพนักงานส่งอาหารก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะปฎิบัติงาน เพื่อคลายความกังวลและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค"

นอกจากนี้ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษและจัดเซตเมนูคุ้มค่า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภค โดยสามารถสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์ม ZEN Delivery 1376 ส่งฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย 63 และแอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร GET, Grab food ,food Panda และ Lineman

สำหรับแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ Business Continuity Plan (BCP) บริษัทฯได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยปรับพื้นที่ครัวของร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ ZEN เป็น ‘ครัวกลาง’ ของร้านอาหารกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับออร์เดอร์เดลิเวอรี่ ซึ่งได้ดำเนินการเปิดแล้วจำนวน 6 สาขา ได้แก่ สาขาดองกิ มอลล์ ทองหล่อ, สยามสแควร์ วัน, เดอะแจส วังหิน, อาคาร All Season, เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัล พระราม 9 ไปแล้ว พบว่า ได้รับผลการตอบรับที่ดี มียอดการสั่งซื้ออาหารจากช่องทางเดลิเวอรี่ทั้งจาก แพลตฟอร์ม ZEN Delivery 1376 แอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะขยายโมเดลนี้ไปยังพื้นที่อื่น ๆ มากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่

"นอกจากการดูแลช่วยเหลือสังคมและผู้บริโภคแล้วเรายังใส่ใจและห่วงใยพนักงานของบริษัทอย่างเต็มที่โดยให้พนักงานบางส่วนทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เพื่อความปลอดภัย และเพื่อร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน" นายบุญยง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ