COVID-19ม.หอการค้า พบบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 ยันดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติ

ข่าวทั่วไป Thursday March 26, 2020 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เรื่องพบบุคลากรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นรายแรกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 หลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับรายงานว่า มีบุคลากรของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจำนวน 1 คน ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้บุคลากรคนดังกล่าวได้อยู่ในการดูแลของกรมควบคุมโรค เพื่อยืนยันผลการตรวจและทำการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์ต่อไป

โดยบุคลากรคนดังกล่าวได้เข้ามายังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ดังนั้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัย ได้กำหนดไว้ในกรณีพบผู้ติดเชื้อ โดยได้มีการเก็บข้อมูลสถานที่ที่ไป กิจกรรมที่ทำ รวมถึงผู้สัมผัสใกล้ชิด ในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการ อีกทั้งได้แจ้งให้บุคลากรและนักศึกษาที่มีปฏิสัมพันธ์กับบุคลากรคนดังกล่าวสังเกตอาการตามขั้นตอนทางการแพทย์แล้ว ในด้านการทำความสะอาดสถานที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ทำความสะอาดบริเวณภายในและภายนอกอาคารตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 ตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาด และจะทำความสะอาดทั่วพื้นที่ทั้งหมดของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยซ้ำอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจะเฝ้าติดตามอาการของบุคลากรคนดังกล่าวรวมถึงบุคลากรและนักศึกษาที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิด เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำในการดูแลตัวเองในช่วง 14 วันนับจากนี้ และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ