COVID-19SISB เผย นร.สาขาประชาอุทิศไม่ติดเชื้อโควิดหลังกักตัวครบกำหนด โขว์การตัดสินใจรับมือรวดเร็ว

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 2020 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า นักเรียนของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ สาขาประชาอุทิศที่ได้เคยติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ถูกกักตัวเฝ้าระวังอาการครบกำหนดระยะเวลา 14 แล้ว และหลังจากได้รับการตรวจหาเชื้อไม่พบว่านักเรียนคนใดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งไม่ปรากฏรอยโรคใดๆ

ตลอดระยะเวลาแห่งความไม่แน่นอนที่ผ่านมา ทีมผู้บริหารของโรงเรียน SISB มีความแน่วแน่และเด็ดเดี่ยวในการต่อสู้รับมือกับวิกฤตที่ไม่เคยมีมาก่อนเช่นนี้ ด้วยวิธีตามแบบฉบับชาวสิงคโปร์อย่างชัดเจน นอกจากระบบการศึกษาที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าการเรียนหลักสูตรสิงคโปร์มีมาตรฐานที่สูง ยังมีค่านิยมหลายๆอย่างของสิงคโปร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตได้ดี เช่น การตัดสินใจที่ชัดเจนและรวดเร็ว ความโปร่งใสตรวจสอบได้ และการมองการณ์ไกล

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงเรียน SISB กล่าวว่า ค่านิยมและหลักปฏิบัติที่ SISB ยึดถือมาโดยตลอด ทำให้โรงเรียนสามารถรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว โดยวันที่ 11 มีนาคม 2563 โรงเรียน SISB สาชาประชาอุทิศ ได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนบางคนของโรงเรียนติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในระยะเวลาไม่ถึงสามชั่วโมง ทางโรงเรียนได้ดำเนินการให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับจากโรงเรียน พร้อมทั้งประกาศปิดโรงเรียนเพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ทันที เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตได้เข้ามาที่โรงเรียน พร้อมให้คำแนะนำในการจัดการ และทางโรงเรียนได้จัดทำรายงานต่างๆส่งไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

ขณะเดียวกันยังได้มีการดำเนินการตามแผนที่วางไว้ด้วยการนำเอาเครื่องมือที่ดีที่สุดในการฆ่าเชื้อเข้ามาใช้ทำความสะอาดโรงเรียนอย่างทันท่วงที พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยีรังสี UV-C ในการกำจัดเชื้อโรคและฆ่าเชื้อ ซึ่งเพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น ห้องเรียนทุกห้องและทุกพื้นที่ของโรงเรียนได้ผ่านการฆ่าเชื้อโดยสมบูรณ์

ในวันเดียวกันกับวันที่โรงเรียนสั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว SISB ได้เริ่มระบบการเรียนการสอนออนไลน์จากทางบ้าน เพื่อการเรียนที่ยังคงดำเนินต่อไปแม้ว่าโรงเรียนจะปิด ความรวดเร็วในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากความพยายามของโรงเรียนในการใช้การสื่อสารผ่านทางเทคโนโลยี เช่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง แอปพลิเคชันการเรียนที่มี และ ยิ่งไปกว่านั้นการเป็นโรงเรียนที่รองรับระบบปฏิบัติการของ Google อย่างสมบูรณ์แบบ จึงทำให้โรงเรียนเข้าถึงบริการต่างๆของ Google ที่เหมาะสมกับแผนการสอนที่ได้เตรียมไว้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

ในช่วงเวลาที่อาจมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเช่นนี้ SISB จะยังคงติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครอง นักเรียน และพนักงานอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ เพื่อแจ้งถึงความเป็นไปของเหตุการณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนด้วยความจริงใจ และจะไม่มีการบิดเบือน หรือ ปกปิดข้อมูลข่าวสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ