(เพิ่มเติม) COVID-19: ที่ปรึกษาการเงินกลุ่มซีพีเสียชีวิตจากโควิด-19 หลังบินร่วมประชุมดีล"เทสโก้ โลตัส"ที่อังกฤษ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 1, 2020 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจ เปิดเผยว่า นายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยนายพากพูม เป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางไปร่วมประชุมดีลการซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยและมาเลเซีย ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ขณะที่มีรายงานว่ามีผู้ที่เข้าประชุมในครั้งนั้นบางส่วนติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินของกลุ่มธุรกิจที่ยื่นประมูลซื้อกิจการของเทสโก้โลตัสในไทยและมาเลเซีย

สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ในไทยที่เข้าร่วมประมูล ได้แก่ กลุ่มซีพี ซึ่งรวมทั้ง บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) , กลุ่มทีซีซี กรุ๊ป ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ของตระกูลจิราธิวัฒน์

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงรายหนึ่งในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน แต่รักษาตัวในโรงพยาบาลจนอาการหายเป็นปกติแล้ว

ทั้งนี้ ดีลดังกล่าวกลุ่มซีพีเป็นผู้ชนะการประมูลไปด้วยราคาราว 3.38 แสนล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนของกลุ่มซีพี CPALL และ CPF


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ