COVID-19ไทยประกันชีวิตปิดสาขาชั่วคราว 165 แห่ง ลดการเดินทางปรับแผนให้บริการออนไลน์แทน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 1, 2020 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ไทยประกันชีวิตปิดสาขาชั่วคราว 165 แห่ง ลดการเดินทางปรับแผนให้บริการออนไลน์แทน

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บมจ.ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ที่ยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัด ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) โดยมุ่งเน้นมาตรการลดการเดินทางออกนอกเคหะสถานหรือนอกพื้นที่ ยึดหลักเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ดังนั้น เพื่อปฏิบัติตามแนวทางของภาครัฐ ในการลดการเดินทางของผู้เอาประกัน พนักงาน และฝ่ายขาย บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปิดที่ทำการสาขา รวมถึงศูนย์บริการลูกค้า (CSC) ภายในศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว จำนวน 165 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม บริษัทให้ความสำคัญต่อการดูแลผู้เอาประกัน ตามนโยบายการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) และเพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการทำธุรกรรมของผู้เอาประกัน บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องและแผนบริหารงานในภาวะภัยพิบัติ หรือ Business Continuity Plan (BCP) โดยเตรียมระบบและช่องทางในการให้บริการแก่ผู้เอาประกัน ให้สามารถใช้บริการต่างๆ ได้ตามปกติผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขา อาทิ บริการไทยประกันชีวิต Easy Pay การชำระเบี้ยประกันภัยผ่านระบบ Mobile Banking ของธนาคารพันธมิตร เพียงแสกน Barcode หรือ QR Code ในใบแจ้งเตือนชำระเบี้ยฯ บริการไทยประกันชีวิต iService การตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ การขอใบแจ้งชำระเบี้ยฯ หรือเรียกร้องสินไหมทดแทนด้วยตัวเอง ผ่านเว็บไซต์ www.thailife.com/iservice

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีช่องทางการติดต่อสำหรับผู้เอาประกันหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นไทยประกันชีวิตแคร์เซ็นเตอร์ 1124 รวมถึงช่องทาง Online และ Social Media ต่างๆ ประกอบด้วย เว็บไซต์ www.thailife.com, เฟซบุ๊กไทยประกันชีวิต@Thailifepage, Line Official Account @Thailifeinsurance และ Twitter @ThaiLifePLC

"บริษัทฯ มีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้อง ทั้งพนักงาน ผู้เอาประกัน และประชาชนทั่วไป และพร้อมปฏิบัติการตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมุ่งหวังให้ทุกคนมีสุขภาพกายและใจที่ดี ตามนโยบายการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกัน อันสอดคล้องกับเป้าหมายการเป็นทุกคำตอบของชีวิต หรือ Life Solutions ของบริษัทฯ" นายอังกูรกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ