COVID-19DTAC เปิดศูนย์บริการ 80 สาขากำหนดปิด 18.00 น.ตามประกาศมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Friday April 3, 2020 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคเปิดศูนย์บริการ 80 สาขา ตามประกาศของปลัดกระทรวงมหาดไทยถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด อนุญาตให้ธุรกิจด้านโทรคมนาคมสามารถเปิดทำการศูนย์บริการได้ตามปกติ จากความจำเป็นของบริการด้านการสื่อสาร

ในสถานการณ์วิกฤตของการติดเชื้อจากโรคโควิด – 19 ทำให้ตระหนักว่าโครงข่ายการให้บริการโทรศัพท์มือถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ เช่นเดียวกับบริการด้านสาธารณสุข ธนาคาร และสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่งในทุกๆ เดือน ศูนย์บริการดีแทคได้บริการลูกค้ากว่า 1.4 ล้านคน ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุที่อาจใช้งานดิจิทัลแพลทฟอร์มไม่คล่องตัวนัก จึงเป็นหน้าที่ที่ต้องสนับสนุนให้ลูกค้าได้ใช้บริการโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง

นอกจากศูนย์บริการแล้ว ลูกค้าจะได้รับบริการจากดีแทคทางออนไลน์ทุกช่องทาง จากดีแทค แอปพลิเคชัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเช็คค่าใช้บริการ ชำระค่าบริการ เปลี่ยนโปรโมชันแพ็กเกจ สมัครโปรเสริม รวมทั้งลูกค้าสามารถเลือกซื้อมือถือและสินค้าพร้อมบริการจัดส่งฟรี ผ่านดีแทค ออนไลน์ สโตร์ ที่ https://www.dtac.co.th/device/ ดีแทค Call Center พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน

ดีแทคได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อลูกค้าและพนักงานที่ให้บริการ ดังนี้

  • จัดหาหน้ากากอนามัยให้พนักงานกว่า 110,118 ชิ้น นับตั้งแต่การระบาด รวมถึงน้ำยาล้างมือ 1,086 ขวดและน้ำยาแบบเติมอีกกว่า 320 แกลลอน
  • กำหนดจำนวนผู้เข้าใช้บริการและพนักงาน เพื่อการเว้นระยะห่างทางสังคม
  • เพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย อาทิเช่น ที่กั้นทำจากอะคริลิก และหมวกพร้อมกรอบใสป้องกันใบหน้า โดยจะมีการจัดหาอุปกรณ์ดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ
  • ลดจำนวนสาขาและเวลาเปิด-ปิด เพื่อปฏิบัติตามการเว้นระยะห่างทางสังคม
  • ปรับเวลาทำการ เปิดตามเวลาเดียวกับห้างสรรสินค้า ปิดเวลา 18.00 น. และ ปิดให้บริการในวันเสาร์ อาทิตย์
  • ยังคงมีศูนย์บริการจำนวน 175 ร้านที่ยังไม่เปิดให้บริการจนกว่ามีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยสามารถค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้านท่านได้ที่นี่ https://www.dtac.co.th/help/store-locations.html
"ด้วยมาตรการที่รัดกุมนี้ ดีแทคจะยังคงมอบการเชื่อมต่อให้กับทุกคนได้ดั่งเดิม ลูกค้าทุกคนของเราจะยังคงทำงานได้ปกติ รับรู้ทุกข่าวสาร และติดต่อกับทุกคนได้อย่างปลอดภัย แม้จะอยู่ห่างกันก็ตาม" นางสาวทิพย์รัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ