COVID-19นายกฯขอ ปชช.เขื่อมั่นการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาล สั่งการทุกมิติผ่านศูนย์ฯ

ข่าวทั่วไป Monday April 6, 2020 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 (ศบค.) แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และในฐานะประธานศูนย์ฯ ได้ย้ำถึงการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อฯว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำรัฐบาลและคณะรัฐมนตรียังคงต้องใช้ระบบการบริหารราชการแผ่นดินปกติซึ่งนายกฯได้บูรณาการการแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19 ผ่านศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในทุกมิติ ข้อสั่งการต่างๆของนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานศูนย์ฯเมื่อสั่งการกับผู้รับผิดชอบแล้ว จะต้องนำไปปฏิบัติและขับเคลื่อนโดย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน

นายกรัฐมนตรีได้กำกับดูแล ติดตาม และอำนวยการการปฏิบัติการ การจัดทำแผนงานโครงการ มาตรการ แผนงานงบประมาณต่างๆ ทั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 และ งบประมาณกลางที่ได้อนุมัติจัดสรรไปแล้วอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยนายกฯมุ่งหวังให้ประชาชนเข้าใจวางใจและเชื่อมั่นในทั้งระบบ และตัวบุคคลทั้งข้าราชการฝ่ายการเมืองและฝ่ายประจำ

"ประชาชนต้องสู้ไปด้วยกัน อย่าเชื่อสื่อโซเชียลบางสำนักที่มุ่งสร้างความแตกแยกในสังคมการโทษกันไปมา จนทำให้สถานะการณ์เลวร้ายลง การทำงานแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบกับประชาชนในวงกว้างและเกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วน ย่อมมีปัญหา แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าจะนำสู่การแก้ไขให้ได้โดยเร็ว" โฆษก ศบค.แถลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ