COVID-19"ประวิตร" ประชุมบอร์ดดิจิทัล หนุนจัดสรรเงินกองทุนฯ เยียวยาผลกระทบโควิด-19

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 2020 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบแผนงานตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และด้านการส่งเสริมและพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม และประชาชนได้รับประโยชน์อย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องสำคัญเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเห็นชอบตามที่คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลฯ เสนอเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ค่าใช้จ่ายอื่นๆ และการจัดสรรเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม สำหรับจัดหาเทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ด้านดิจิทัลสนับสนุนด้านสาธารณสุขและรักษาสุขภาพของประชาชน รวมทั้งสนับสนุนโครงการเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดทำนโยบายและแผนให้ครอบคลุมการพัฒนาทุกด้าน เน้นการพัฒนาคนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลควบคู่กันไป สำหรับการบริหารกองทุนดิจิทัลฯ จะต้องให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ อย่างแท้จริง มีความโปร่งใส และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ

พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการกำหนดทิศทางและผลักดันการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศให้บรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรม มุ่งให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิต และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งขอให้มีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชน เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาควบคู่กันไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ