COVID-19นายกฯ พอใจภาพรวมประชาชนให้ความร่วมมือช่วงเคอร์ฟิว พร้อมปรับปรุงมาตรฐาน State Quarantine

ข่าวทั่วไป Sunday April 12, 2020 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์ทั่วไปหลังออกข้อกำหนดและขอความร่วมมือจากประชาชนให้งดกิจกรรมที่ต้องอยู่ร่วมกันเหมือนประเพณีสงกรานต์ที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา ซึ่งในปีนี้ได้ขอให้เลื่อนออกไปก่อนว่า ขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกัน ช่วยเหลือกันอย่างดี ไม่กระทำการอะไรที่จะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดไปสู่กลุ่มต่างๆ ทั้งนี้ รับทราบสถิติการอยู่บ้านที่น่าพอใจ รวมไปถึงการปฏิบัติตัวภายในบ้านกันเองที่มีเด็กและผู้สูงอายุด้วย หลายครอบครัวได้มีแนวทางแสดงความเคารพผู้สูงอายุแทนการรดน้ำดำหัวในรูปแบบที่ปลอดภัย สามารถแสดงความรักความห่วงใยได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์

นอกจากนี้ ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พลเรือน และบุคลากรแพทย์และสาธารณสุข ที่ระดมสรรพกำลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลัง แม้เหน็ดเหนื่อยก็ไม่ย่อท้อ เพื่อให้พี่น้องประชาชนปลอดภัยทั้งจากเชื้อโควิด และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอื่นๆ ด้วย

"ในช่วงเวลานี้ หากเราละเลย ไม่รวมใจกันทำหน้าที่ของตัวเอง ช่วยเหลือกัน ทำตามแนวปฏิบัติ ข้อกำหนดและมาตรการอย่างเข้มข้น เราจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติที่เราเคยเป็น เคยทำได้ยากขึ้น และอาจไม่สามารถกลับมาดำรงชีวิตตามปกติอีกได้ และสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทุ่มเท ไม่เหน็ดเหนื่อย ไม่ย่อท้อ เพื่อรักษาทุกชีวิต และเป็นเหมือนการ์ดดูแลชีวิตพวกเราจากโรคร้ายนี้ จะสูญเปล่าในทันที จึงขอให้ประชาชนช่วยกันแบบนี้ เข้มข้นแบบนี้ไปก่อน ความปลอดภัยของสุขภาพทุกคน ขึ้นอยู่กับความร่วมมือและการปฏิบัติตนของทุกคน" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมระบุว่า จากการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่ State Quarantine และออกตรวจการทำงานของด่านตรวจในช่วงเวลาเคอร์ฟิวเมื่อคืนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมีความพอใจและขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือ และรับทราบข้อติดขัด และความต้องการของทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะได้นำไปหารือและสั่งการ เพื่อแก้ไขโดยทันที เช่น การขออยู่ห้องละ 1 คนของผู้ที่ต้องกักกันสอบสวนโรค ที่ได้นำไปสู่การแก้ไขในบางสถานที่ได้แล้ว การย้ำให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจตราในช่วงเคอร์ฟิวเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ