COVID-19"ธนาธร"จับมือพันธมิตรเตรียมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ 12 รพ.ช่วยลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

ข่าวทั่วไป Tuesday April 21, 2020 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19:

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะแกนนำคณะก้าวหน้า ร่วมกับบริษัท จรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ศิษย์เก่าวิศวะฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีมแพทย์ เตรียมส่งมอบ Modular ARI Clinic จำนวน 11 ชุด และ Patient Transportation Chamber จำนวน 18 ชุด ให้กับโรงพยาบาลที่แสดงความประสงค์ต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน และวันที่ 2 และ 3 พฤษภาคม 2563

ในวันนี้ นายธนาธร เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ 2 รายการ ได้แก่ 1. Modular ARI Clinic : ห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจชนิดเฉียบพลัน ประกอบด้วยห้องปฏิบัติการแรงดันบวก สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ด้านหนึ่ง และห้องความดันลบสำหรับผู้เสี่ยงติดเชื้อ/ผู้ถูกตรวจอีกด้านหนึ่ง ในรูปแบบที่ยกมาติดตั้งและถอดออกได้อย่างสะดวก

COVID-19:

และ 2. Patient Transportation Chamber : อุปกรณ์ติดเสริมเตียงเคลื่อนย้าย ด้วยระบบแรงดันลบ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ในระหว่างเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง

อุปกรณ์ทั้ง 2 รายการเพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในพื้นที่โรงพยาบาล และในระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับญาติมิตร, ผู้เดินทางสัญจรทั่วไป, ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ รวมถึงเพิ่มขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลลากรสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งอุปกรณ์ดังกล่าวยังมีความแข็งแรง สามารถติดตั้งถาวร เพื่อรับรองการรักษาโรคอื่นๆ ที่ติดต่อในระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคโควิด-19, วัณโรค เป็นต้น

สำหรับ 12 โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ ได้แก่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี,โรงพยาบาลชลบุรี,โรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา, โรงพยาบาลสันทราย จ.เชียงใหม่, โรงพยาบาลสนามศูนย์โควิด19 จ.เชียงใหม่ (ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่), โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, โรงพยาบาลสนาม ม.อ.สงขลา วิทยาเขตภูเก็ต, โรงพยาบาลยะลา, โรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี, โรงพยาบาลสงขลา, โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง จ.สงขลา และ โรงพยาบาลกงหรา จ.พัทลุง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ