(เพิ่มเติม) COVID-19: มหาเศรษฐีไทยตอบรับ จม.นายกฯ พร้อมร่วมมือรัฐบาลแก้วิกฤตโควิด-19

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 2020 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟซบุ๊ก"ลุงตู่ตูน" ซึ่งเป็นเพจของทีมงานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาเศรษฐีจำนวนหนึ่งทยอยตอบรับจดหมายเปิดผนึกของพลเอกประยุทธ์ที่ขอรับฟังความคิดเห็นแนวทางการแก้ปัญหาโควิด-19 ร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ โดยมีรายชื่อวันนี้ 3 คน ประกอบด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์, นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทยแคปปิตอล (MTC) และ นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) โดยข้อความบางช่วงตอนในการตอบกลับระบุว่าพร้อมจะช่วยเหลือรัฐบาลเพื่อให้ประเทศฝ่าวิกฤติ ตามคำขอของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนั้นยังมีมหาเศรษฐีคนอื่นๆ ที่เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าได้รับจดหมายจากนายกรัฐมนตรี และพร้อมให้ความช่วยเหลือรัฐบาลไทย อย่างเช่น นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) และ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ อดีตประธานคณะผู้บริหาร บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) และ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA)

ขณะที่นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กล่าวว่า ได้รับจดหมายเปิดผนึกจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองและพันธมิตรในนาม "กลุ่มช่วยกัน" จะสรุปแผนงานที่ได้ทำไปแล้วและแผนงานที่จะต่อไปเสนอให้นายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

"ผมคิดว่าการเติมความรู้ความสามารถเข้าไปจะช่วยให้เกิดประโยชน์มากกว่าเงินบริจาคเพียงอย่างเดียว เพราะทำให้การใช้เงินเกิดประสิทธิภาพ"นายสมโภชน์ กล่าว

ทั้งนี้ แผนงานในอนาคตจะเกี่ยวกับแนวทางที่จะทำให้ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินการ และการเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุขหากเกิดการแพร่ระบาดครั้งต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองร่วมกับพันธมิตรได้จัดทำแอพพลิเคชั่น"หมอชนะ"เพื่อสำรวจและค้นหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เพื่อลดภาระการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยพันธมิตรจะดำเนินการในเรื่องที่มีความถนัด ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งแต่ละรายจะใช้งบส่วนตัวไปดำเนินการราว 50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ