COVID-19โฆษกรัฐบาลแจงเหตุจำเป็นต้องจัดระเบียบแจกอาหารให้ประชาชนลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อโควิด

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 2020 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกประกาศจัดระเบียบสำหรับผู้ที่จะมาแจกอาหารให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนว่า รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนและไม่ต้องการให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในกรณีที่มีประชาชนมารวมตัวกันใกล้ ๆ เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ การที่มีผู้มีจิตศรัทธาและจิตอาสาทำอาหารออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่ายกย่องที่มีการช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งการจัดระเบียบของกระทรวงมหาดไทยและกรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนที่เข้ามารับสิ่งของอยู่ใกล้ชิดกันเกินไปนั้น เพราะต้องการให้ทุกคนเว้นระยะห่างทางสังคม SOCIAL DISTANCING ลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

"ประกาศดังกล่าว ไม่ถือว่าเป็นนโยบายสิ้นคิดอย่างที่มีนักการเมืองกล่าวหาแต่อย่างใด แต่เป็นวิธีการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดมากกว่า เชื่อว่าผู้มีจิตศรัทธาและจิตอาสาทั้งหลายเขาเข้าใจในเรื่องนี้ดี ว่าทุกฝ่ายมีความหวังดีต่อพี่น้องประชาชน ไม่อยากเห็นนักการเมืองบางคน ใช้สถานการณ์แบบนี้ออกมาตอบโต้ หรือตำหนิในสิ่งที่ภาครัฐดำเนินการอยู่ เชื่อว่าทุกคนทุกฝ่ายได้ช่วยกันแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ไปด้วยกันอยู่แล้วทุกวันนี้" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ดี ในส่วนของรัฐบาลเข้าใจถึงความไม่สะดวกของทั้งผู้มีจิตศรัทธาและจิตอาสา รวมทั้งประชาชนที่รอรับอาหาร แต่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลจำเป็นต้องมีกฎระเบียบในการแจกสิ่งของ หากไม่มีกฎระเบียบออกมา อาจจะสร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนภายหลังได้ และอาจจะติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

"อยากให้นักการเมืองบางคนเข้าใจเจตนาที่ภาครัฐดำเนินการอยู่ อย่ามองเพียงแค่ประเด็นทางการเมือง ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกัน" นางนฤมล ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ