กรมป้องกันฯ เผยวาตภัย 18 จ.คลี่คลายแล้วเร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ข่าวทั่วไป Thursday May 7, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ช่วงวันที่ 29 เม.ย.63 จนถึงวันที่ 7 พ.ค.63 เวลา 06.00 น.ในพื้นที่ 18 จังหวัด ดังนี้

ภาคเหนือ 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำปาง น่าน แพร่ พิษณุโลก และพิจิตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย นครพนม ขอนแก่น นครราชสีมา และสุรินทร์ ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ภาคกลาง 3 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ ลพบุรี และสิงห์บุรี ภาคใต้ 1 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี รวม 37 อำเภอ 78 ตำบล 191 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 3,597 หลัง วัด 2 แห่ง โรงพยาบาล 1 แห่ง สถานีบริการน้ำมัน 1 แห่ง เสาไฟฟ้า 35 ต้น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ