COVID-19นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยประชาชน กำชับตำรวจออกตรวจถี่ขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday May 7, 2020 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความชื่นชมประชาชน ร้านค้า และผู้ประกอบการต่างๆ หลังศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประกาศผ่อนปรนมาตรการ โดยภาพรวมส่วนใหญ่ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนลดลงเป็นที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ประกอบการบางกิจการและประชาชนบางกลุ่มที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการฯ ซึ่งขอให้กลุ่มคนเหล่านี้ให้ความร่วมมือด้วย เพราะหากไม่ให้ความร่วมมือจะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคจนไม่สามารถควบคุมได้

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นตามลำดับแต่ทุกคนอย่าชะล่าใจ ต้องมีวินัย ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป พร้อมฝากไปยังคนในครอบครัว ชุมชนเดียวกัน ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาว่ากล่าวตักเตือนให้ตระหนักถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ รวมทั้งย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราช่วยดูแลทรัพย์สินของประชาชนถี่ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แบบนี้ และขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง อาจจะมีขโมย และเกิดการจี้ปล้นขึ้น

สำหรับการเยียวยาประชาชนซึ่งมีข้อร้องเรียนเป็นจำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรีได้รับทราบถึงปัญหาแล้ว โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาให้ครอบคลุมทุกมิติ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนให้รับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ