"อัล กอร์"วอนชาวญี่ปุ่นหนุนคอนเสิร์ต"Live Earth"ที่มุ่งแก้ปัญหาโลกร้อน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 5, 2007 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ เรียกร้องให้ชาวญี่ปุ่นสนับสนุนคอนเสิร์ต "Live Earth" ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นทั่วโลกและมีเป้าหมายที่จะหาทางแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน โดยคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว ลอนดอน และนิวยอร์ก 
คอนเสิร์ต Live Earth มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้คนกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลกตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนและช่วยกันหาทางออกให้กับปัญหานี้ นอกจากนั้นยังเป็นการกระตุ้นให้ประเทศต่างๆลงนามในสนธิสัญญานานาชาติภายในระยะเวลา 2 ปี เพื่อลดมลพิษที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนในประเทศที่พัฒนาแล้วลง 90% ภายในปี 2593
นายกอร์กล่าวว่าเขารู้สึก "อับอาย" ที่สหรัฐทำทุกวิถีทางเพื่อ "ขัดขวาง" การทำสนธิสัญญาเพื่อแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน
"ผมได้เรียนรู้ว่าการแก้วิกฤติการโลกร้อนต้องอาศัยประชามติเพื่อกระตุ้นให้สภาคองเกรสมีความกล้ามากพอที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่" นายกอร์กล่าว "ถ้าแคมเปญใหม่ของผมประสบความสำเร็จและสามารถเปลี่ยนความคิดของคนส่วนใหญ่ได้ ผู้ใดก็ตามที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีก็จะมีความกล้าที่จะแก้ปัญหานี้มากกว่าเดิม" นายกอร์กล่าว
ทั้งนี้ คอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในวันเสาร์นี้จะมีวงดนตรีและนักร้องชื่อดังมากมายเข้าร่วม ทั้ง The Police, Bon Jovi, Madonna และ Linkin Park สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ