COVID-19กทม.หนักใจคนใช้สวนสาธารณะเมินใส่หน้ากากอนามัย เกรงต้องประกาศปิดสวนอีกรอบ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 13, 2020 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: กทม.หนักใจคนใช้สวนสาธารณะเมินใส่หน้ากากอนามัย เกรงต้องประกาศปิดสวนอีกรอบ

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคณะทำงานด้านการประสานงานการดูแลความสงบเรียบร้อยได้รายงานต่อที่ประชุม ศบค.กทม.ว่า ประชาชนกว่า 80% ที่มาใช้บริการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ละเลยไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการผ่อนปรนการใช้สวนสาธารณะ เช่น ไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างที่อยู่ในสวน, ไม่เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Physical Distancing) ระหว่างการออกกำลังกายหรือนั่งพักผ่อน, ออกกำลังกายแบบเป็นกลุ่ม, บางส่วนนั่งจับกลุ่มพูดคุย รับประทานอาหาร บางส่วนใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายแม้จะมีการปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ แม้กรุงเทพมหานครได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ข้อกำหนดการเข้าใช้สวนทั้งบริเวณทางเข้า และบริเวณทั่วไปภายในสวน ตลอดจนประชาสัมพันธ์เสียงตามสายภายในสวนให้ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามข้อกำหนดแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนที่ไม่เชื่อฟังและไม่ปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่ประจำสวนสาธารณะแจ้งเตือน

ดังนั้นจึงมอบหมายให้สำนักเทศกิจ สำนักงานเขต จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราอย่างเข้มข้น หากตรวจพบบุคคลที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ให้เชิญบุคคลดังกล่าวออกนอกพื้นที่สวน

ปลัด กทม. กล่าวว่า หากปรากฎว่าประชาชนยังคงไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด หรือคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานครอาจปิดสวนสาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดและการรักษาผู้ป่วยเป็นไปด้วยความยากลำบากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ