กทม.ล้างท่อระบายน้ำ-ขุดลอกคูคลอง เร่งแก้จุดเสี่ยงน้ำท่วม พร้อมรับฝนตก

ข่าวทั่วไป Thursday June 4, 2020 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกว่า พื้นที่ กทม.มีจุดเสี่ยงน้ำท่วม 14 จุด กทม.ได้มีการตรวจสอบระบบระบายน้ำ อาทิ อุโมงค์ระบายน้ำ บ่อสูบน้ำ และสถานีระบายน้ำ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าสามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะบริเวณถนนหลักสายจะมีเพียงบางจุดที่ยังเป็นปัญหา โดยเฉพาะพื้นที่ของเอกชน เช่น ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน บริเวณถนนสายรอง รวมถึงบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซึ่ง กทม.ต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของพื้นที่ก่อนจึงจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขได้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กทม.ได้ขุดลอกคูคลอง และลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ เพื่อเปิดทางน้ำไหลอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ

ขณะนี้ได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำที่มีความยาวรวม 6,464 กิโลเมตร โดยสำนักการระบายน้ำดำเนินการ 1,950 กิโลเมตร และสำนักงานเขตดำเนินการ 4,514 กิโลเมตร ภาพรวมดำเนินการไปแล้วประมาณ 95%

ส่วนการเตรียมความพร้อมระบบคลองในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาวรวม 2,760 กิโลเมตร สำนักการระบายน้ำดำเนินการ 1,008 กิโลเมตร และสำนักงานเขตดำเนินการ 1,752 กิโลเมตร ภาพรวมขณะนี้ดำเนินการขุดลอกคลองคืบหน้า 92.6% ทั้งนี้ ที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กทม.ได้กำชับให้สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการขุดลอกคู คลอง และลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ