ศาลอนุมัติหมายจับ"กัณฑ์พิทักษ์"คดีฆ่าคนตายโดยเจตนา ตร.สอบปากคำบ่ายนี้

ข่าวทั่วไป Saturday July 7, 2007 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพระโขนงได้อนุมัติออกหมายจับนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้ต้องหาในคดีขับรถเบ๊นซ์ชนผู้โดยสารรถปรับอากาศสาย 513 แล้วใน 3 ข้อหา คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกายผู้อื่น  
เนื่องจากเห็นว่าแพทย์มีความพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ให้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายกัณฑ์พิทักษ์ ที่แม้จะยังนอนรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท แต่อาการไม่ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสจนไม่สามารถให้การได้ ทั้งนี้แม้แพทย์เจ้าของไข้จะพยายามประวิงเวลาไม่ให้ตำรวจสอบปากคำนายกัณฑ์พิทักษ์ก็ตาม แต่พนักงานสอบสวนมั่นใจว่ามีหลักฐานแน่นหนาเพียงพอที่จะเอาผิดได้
โดยบ่ายวันนี้ตำรวจจะนำหมายศาลไปแจ้งกับนายกัณฑ์พิทักษ์ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช และหากยังถูกปฏิเสธ พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำแพทย์เจ้าของไข้เพื่อทราบถึงเหตุผลและอาจอายัดตัวนายกัณฑ์พิทักษ์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสะดวกแก่การสอบปากคำ
ด้านพ.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาเร่งรัดให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการในคดีดังกล่าวโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานเกือบครบทุกปากแล้ว ยังเหลือสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ห้องไอซียูอีก 3 คนเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ