"ประวิตร" มอบนโยบาย บจธ. เร่งแก้ปัญหาที่ดิน-ที่อยู่อาศัย สร้างความเข้มแข็งศก.ฐานราก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 17, 2020 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติให้แก่คณะกรรมการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ.ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยระบุว่า บจธ.เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญ และเป็นกลไกของรัฐบาลที่จะช่วยเหลือประชาชนให้มีที่ดินทำกิน และมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และความยากจนของประชาชน โดยเฉพาะผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องปิดกิจการลง ประชาชน/ลูกจ้างไม่มีงานทำ และขาดรายได้ในการดำรงชีวิต

ดังนั้น บจธ.จึงต้องเร่งขับเคลื่อนกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม รวดเร็ว และยั่งยืน รวมทั้งมีมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการสูญเสียสิทธิในที่ดินจากการจำนอง การขายฝาก และการถูกบังคับคดีให้ได้ที่ดินกลับคืนมา เพื่อนำมาใช้เป็นที่ทำกิน ประกอบอาชีพ และที่อยู่อาศัย

พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ บจธ.น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกพื้นที่ มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชนและภาคประชาชน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็งตามวิถีปกติใหม่ (New Normal) ที่เป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของโลก และของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ