กรมอุตุฯเตือนภาคใต้แถบอันดามัน-อ่าวไทย ฝนตกแรงมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

ข่าวทั่วไป Saturday July 14, 2007 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนผลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกและลมแรง โดยเฉพาะบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน จะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้
กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานภาวะอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกและลมแรง โดยเฉพาะบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน จะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย ส่วนระดับน้ำที่ลุ่มน้ำตาปี บริเวณ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เริ่มเข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำแล้ว คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย
ส่วนพายุไต้ฝุ่น “มานหยี่" (MAN-YI) มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น และกำลังเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศญี่ปุ่นตอนใต้ในวันนี้ (14 ก.ค.) ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ