กอ.รมน.สั่งปรับกำลังสกัดม็อบ นปก.บุกบ้านป๋าเปรม-จับตาม็อบองค์กรชาวพุทธ

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) สั่งปรับกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยให้สอดคล้องกับสถานการณ์การชุมนุม โดยเน้นเฝ้าระวัง 3 พื้นที่หลัก คือ ท้องสนามหลวง แยกองค์การสหประชาชาติ และแยกสี่เสาเทเวศร์
พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กอ.รมน.ซึ่งมี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) โดยให้ปรับกำลังให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 3 จุด คือ บริเวณท้องสนามหลวง ทางแยกองค์การสหประชาชาติ และแยกสี่เสาเทเวศร์
เมื่อวานนี้(1 ก.ค.) กลุ่ม นปก.ได้เคลื่อนกำลังจากสนามหลวงมุ่งไปยังบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ถูกกำลังเจ้าหน้าที่สกัดกลางทางจนต้องสลายการชุมนุมไปในที่สุด แต่แกนนำระบุว่าจะมีการเคลื่อนกำลังไปที่หน้าบ้านของ พล.อ.เปรม อีกครั้งในวันที่ 6 ก.ค.นี้ แต่ไม่ระบุเวลาเนื่องจากเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าสกัดกั้นอีก
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบรายงานความเคลื่อนไหวกลุ่มองค์กรชาวพุทธที่ไม่พอใจกรณีที่สภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)ไม่บัญญัติคำว่าพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยให้จับตาความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีเครือข่ายจำนวนมาก แต่เบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่าเกิดปัญหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ