คณะทำงานอัยการฯ ให้แจ้งตำรวจสอบเพิ่มคดี"บอส"หากเป็นหลักฐานใหม่ให้เดินหน้าสั่งฟ้อง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2020 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ของสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงยืนยันว่าการสั่งสำนวนของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ในคดีดังกล่าวเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบอัยการสูงสุดทุกประการ ซึ่งเป็นไปตามข้อเท็จจริงสำนวน แต่ไม่ได้ถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว ตราบใดที่ยังไม่หมดอายุความ ถือว่ายังไม่จบ

นอกจากนี้ ได้มีความเห็นให้พนักงานสอบสอนสอบเพิ่มเติมหลังมีพยานที่มีการกล่าวอ้างกันภายหลังที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งแย้งกับสำนวนเดิมในคดี คือ ในเรื่องความเร็วรถ เนื่องจากในสำนวนพยานทุกรายระบุว่าความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. รวมถึง การพบสารในกระแสเลือด 2 ตัวที่อาจโยงกับโคเคน อาจผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยต้องเข้ากระบวนการสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่าสามารถพิสูจนได้ก็จะดำเนินการให้มีการส่งฟ้องคดี ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการปกติ ไม่ได้เป็นการรื้อคดีใหม่

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี กล่าวว่า คดีนี้ไม่ได้บอกว่าคดีเสร็จเด็ดขาดแล้ว เพราะถ้าตามข้อกฎหมายคดีจะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด หรือ คดีขาดอายุความไปแล้ว โดยยืนยันว่า เราดูทุกมุมว่ามีความบกพร่องของพยานหลักฐานอย่างไร การพิสูจน์พยานหลักฐานต้องชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ