สถาบันมาตรวิทยาลงนาม MoU กระชับความสัมพันธ์กับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Wednesday August 5, 2020 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันมาตรวิทยาลงนาม MoU กระชับความสัมพันธ์กับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น

นางอัจฉรา เจริญสุข ผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) พร้อมด้วยผู้บริหาร เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่าง สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น หรือ National Metrology Institute of Japan (NMIJ) โดย Dr. USUDA Takashi ผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง มว. และ NMIJ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และเพิ่มขีดความสามารถทางวิทยาศาสตร์และทางเทคนิค รวมถึงการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในอนาคตเกี่ยวกับมาตรวิทยา การแลกเปลี่ยนพนักงานและทำงานร่วมกันในด้านมาตรวิทยาเคมีและชีวภาพ

ทั้งนี้ ทาง มว. ได้นำเสนอผลงานที่สำคัญด้านงานวิจัยและมาตรวิทยาที่ช่วยสนับสนุนมาตรการป้องกันโรคระบาดของโควิด-19 ของประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา สำหรับ NMIJ ได้นำเสนอความคืบหน้าของโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ และผลงานที่สำคัญ อันเป็นโอกาสดีที่ทำให้ทั้ง 2 ประเทศจะได้พัฒนาความก้าวหน้าทางวิทยาการด้านมาตรวิทยา เพื่อสนับสนุนประเทศของตนให้มีความเชื่อมั่น และมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการให้บริการและเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป ซึ่งการลงนามบันทึกความเข้าใจนี้ ได้จัดขึ้นแบบออนไลน์ ณ อาคารผดุงมาตร มว. จ.ปทุมธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ