COVID-19กรมอนามัยลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนประเมินความพร้อมก่อนเปิดเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Friday August 7, 2020 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: กรมอนามัยลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนประเมินความพร้อมก่อนเปิดเต็มรูปแบบ

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจประเมินความพร้อมในการเปิดเรียนเต็มรูปแบบตามแนวทางการป้องกันโรคโควิด 19 ณ โรงเรียนดรุณสิกขาลัย โรงเรียนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ กรุงเทพมหานครว่า โรงเรียนดรุณสิกขาลัย นับว่าเป็นโรงเรียนที่ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อการป้องกันและควบคุมโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี โดยมีนโยบายเปิดเรียนด้วยวิถีปฏิบัติใหม่ (DSIL New Normal) ผสมผสานการเรียนการสอนแบบออนไลน์กับการเรียนรู้ที่โรงเรียน ซึ่งคำนึงถึงสุขภาวะอย่างเป็นองค์รวมของนักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทุกคน ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

อาทิ จัดสรรพื้นที่ในห้องเรียนให้นักเรียนนั่งห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร ทำความสะอาดห้องเรียนด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์มากกว่า 70 เปอร์เซนต์ บริเวณพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ลูกบิดประตู มือจับ ปุ่มกด คอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ด พื้นห้องเรียน เป็นต้น อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนและช่วงบ่าย จัดเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น สเปรย์แอลกอฮอล์ให้นักเรียนใช้ทำความสะอาดพื้นที่โต๊ะเรียนของตนเองได้อย่างสะดวก รวมทั้งปรับรูปแบบการรับประทานอาหารกลางวัน โดยจัดเป็นกล่องอาหารแยกเฉพาะบุคคล และให้นักเรียนรับประทานในห้องเรียนของตนเอง ซึ่งมีที่นั่งเว้นระยะห่างกันเพื่อสุขอนามัยที่ดี

นอกจากนี้ โรงเรียนได้จัดทำระบบ DSIL Drive Thru ผ่านช่องทาง Parent Zone สำหรับใช้แจ้งเตือนการรับ-ส่งนักเรียน เมื่อผู้ปกครองเดินทางใกล้ถึงโรงเรียนประมาณ 15 นาที ขอให้กดแจ้งรับนักเรียนผ่านระบบ จากนั้นจะให้นักเรียนเตรียมตัวไปรอที่จุดรับ-ส่งด้านหลังอาคารโรงเรียน เพื่อลดความหนาแน่นในช่วงเวลา หลังเลิกเรียน และลดปัญหาการจราจรติดขัดอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ