(เพิ่มเติม2) COVID-19: รพ.รามาฯ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่หลังพ้นระยะกักตัว, สธ.แถลง 16.30 น.

ข่าวทั่วไป Wednesday August 19, 2020 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ตรวจพบคนไทย 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างเข้ามารักษาอาการป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งกรมควบคุมโรคได้ส่งทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดแล้ว และจะมีการแถลงผลให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลเบื้องต้นระบุว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว เป็นผู้ที่เคยทำงานในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเข้าพักที่สถานที่กักกันของรัฐจนครบ 14 วันเมื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย หลังจากนั้นได้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ

รายงานข่าวล่าสุด เปิดเผยว่า โรงพยาบาลรามาฯ และกรมควบคุมโรค อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ว่าเชื้อโควิดที่พบในผู้ป่วยรายใหม่ดังกล่าวเป็นเชื้อที่ยัง active อยู่ หรือเป็นเชื้อที่ตายแล้ว โดยในเวลา 16.30 น.วันนี้จะมีการแถลงข่าวที่กรมควบคุมโรค โดย นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค

พลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า การพบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มในกรณีนี้คงยังไม่ถึงขั้นต้องปรับมาตรการเพิ่มเติม และสามารถคงมาตรการเดิมที่ใช้อยู่ ซึ่งได้ผ่อนคลายล็อกต่าง ๆ ไปแล้ว เช่น เปิดเรียนเต็มรูปแบบ การเดินทางปกติในประเทศ ทั้งทางบก ทางอากาศ และ น้ำ และการจัดแข่งขันกีฬา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ