(เพิ่มเติม) นายกฯ แจงสั่ง"เฟซบุ๊ก"บล็อกเพจดำเนินการตามกม.ไทย พร้อมสู้คดีหากถูกฟ้อง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 25, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.ระยองถึงกรณีการขอให้เฟซบุ๊กปิดเพจผิดกฎหมายว่า กฎหมายแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ตนเองไม่เคยก้าวล่วงต่างประเทศ ซึ่งการดำเนินการของรัฐบาลเป็นไปตามกฎหมายไทย ไม่เคยใช้อำนาจเผด็จการไปสั่งปิด โดยหากถูกเฟซบุ๊กฟ้องร้องจริงก็พร้อมจะใช้กฎหมายไทยในการต่อสู้คดี เพราะแม้ทุกคนจะมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ต้องไม่ผิดกฎหมายไทย เช่นเดียวกับจะต้องไม่ผิดกฎหมายประเทศอื่นๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินการกับเพจ"รอยัลลิสต์ มาร์เก็ตเพลส"ทำตามกฏหมายไทย และ กฎหมายแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน เรื่องนี้ต้องมอง 2 ด้าน กฎหมายไทยว่าอย่างไร เราไม่เคยก้าวล่วงต่างประเทศ เพราะเป็นกฎหมายของเขา อย่างไรก็ตาม จะทำอะไรก็แล้วแต่ขอให้ระมัดระวังด้วย

"ผมจำเป็นต้องเอ่ยชื่อ ไม่ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ก็มาจากเพจกลุ่ม รอยัลลิสต์ มาร์เก็ตเพลส ก็รู้อยู่ว่าใครขับเคลื่อนตรงนี้อยู่ ก็คือ สมศักดิ์ กับ ปวิน ซึ่งคนเหล่านี้ก็รู้อยู่ว่าเป็นอย่างไร แล้ววันนี้อยู่ที่ไหน แล้วเขารับผิดชอบความเสียหายของประเทศชาติเราหรือไม่ เพราะฉะนั้นเป็นสิ่งสำคัญ คนไทยที่เหลือต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากเขาทั้งสิ้นเลย แต่คนที่เดือดร้อนที่สุดคือประเทศไทย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ