ญี่ปุ่นเรียกร้องไต้หวันเพิ่มความเข้มงวดกับสายการบินในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ด้านการบินของไต้หวันเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบความปลอดภัยของสายการบินต่างๆในประเทศ หลังจากที่เครื่องบินของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ประสบเหตุไฟไหม้หลังร่อนลงจอดที่สนามบินนาฮาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค และการคมนาคมของญี่ปุ่นได้ยื่นข้อเรียกร้องผ่านสมาคมการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศโดยระบุให้ทางการไต้หวันปรับปรุงกฏข้อกำหนดของสายการบินด้านการซ่อมบำรุงและการบริหารด้านการบินเพื่อรับประกันความปลอดภัยอย่างเต็มที่
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นได้ดำเนินการยื่นข้อเรียกร้องหลังจากที่สงสัยว่าความผิดพลาดจากระบบซ่อมบำรุงด้านวิศวกรรมเครื่องกลเป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้เครื่องบินเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบของญี่ปุ่นได้พบต้นตอจากการสืบสวนหลังเกิดอุบัติเหตุว่า สลักปิดถังเชื้อเพลิงของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ได้หลุดออกซึ่งทำให้ได้ข้อสันนิษฐานว่าอุบัติเหตุไฟไหม้เครื่องบินเกิดจากรูรั่วของถังเชื้อเพลิงที่ทำให้เกิดเปลวไฟจนกระทั่งเกิดระเบิดในที่สุด
อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากทุกคนบนเครื่องบินต่างพากันวิ่งลงมาจากเครื่องบินอย่างรวดเร็วก่อนที่เครื่องบินจะระเบิดขึ้น
โดยก่อนหน้านี้ เครื่องบินแอร์บัส 300-600 ของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ของไต้หวันได้ประสบอุบัติเหตุตกลงที่สนามบินนาโกย่า ในวันที่ 26 เม.ย. 2537 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 264 คนจากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 271 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ