"อนุชา"เจรจาเจ้าของลิขสิทธิ์ให้ถ่ายทอดสดไทยลีกทาง NBT2HD

ข่าวทั่วไป Wednesday September 2, 2020 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลหารือเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD) ร่วมกับ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะผู้บริหารบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด มีข้อสรุปจะมีการถ่ายทอดสดนัดแรกในวันที่ 31 ต.ค.นี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 มี.ค.64

"การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกครั้งนี้ถือเป็นบทบาทใหม่ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ของหน่วยงานภาครัฐได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในการนำออกอากาศทางทีวี แสดงให้เห็นว่าภาครัฐให้ความสำคัญ และสนับสนุนวงการฟุตบอลและกีฬาทุกประเภทอย่างจริงจังมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันวงการฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลทุกรูปแบบถูกระงับ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้รายได้ภาพรวมทางเศรษฐกิจจากกีฬาฟุตบอลลดลง 20-30%" นายอนุชา กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงวงการฟุตบอลไทยที่ขาดรายได้หลักจากการจัดกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ รวมถึงกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่น ซึ่งกำลังถูกลดความนิยมจากสถานการณ์โควิด-19 โดยการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกทาง NBT2HD ดังกล่าว ตนเองได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการชมฟุตบอล พร้อมย้ำว่าทีวีของรัฐต้องยึดถือความเป็นกลางในการนำเสนอข้อมูลผ่านรายการต่างๆ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ