ร้านสินค้าที่ระลึกงานกีฬาม.โลกขาดทุน เหตุคนดูน้อย-นักกีฬาไปซื้อที่อื่น

ข่าวทั่วไป Sunday August 12, 2007 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา ณ ลานอนุสาวรีย์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ หน้าศูนย์สื่อมวลชนการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีกลุ่มผู้ค้าขายสินค้า "โอทอป" รวมตัวกันกว่า 20 คน เพื่อยื่นหนังสือต่อ รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร ขัมภลิขิต รองอธิการบดีฝ่ายบริหารของสถาบันลูกแม่โดม  
โดยนายรัชพล จอมไตรคุป ตัวแทนกลุ่มผู้ค้ากล่าวว่า "เราขายของแทบไม่ได้เลยครับ คือ เรื่องประชาชนเข้าชมการแข่งขันน้อย แม่ค้า-พ่อค้าบางรายก็มาไกลจากต่างจังหวัด ต้องมานอนเฝ้าแผงขายของในนี้ แต่กลับค้าขายไม่ได้เลย ที่สำคัญคือ อาสาสมัครในงานกีฬา ม.โลก บางคนพอนำนักกีฬามาถึงที่ร้านของพวกเรา เขาก็บอกให้นักกีฬาไปซื้อข้างนอกไปจตุจักร ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ส่งเสริมพวกผู้ค้าอย่างเราบ้าง" ตัวแทนกลุ่มผู้ค้ากล่าว
มีรายงานว่า ผู้ค้ากลุ่มนี้เรียกร้องให้มีการประชาสัมพันธ์พื้นที่จำหน่ายสินค้าดังกล่าว พร้อมทั้งจัดลานกิจกรรม รวมไปถึงขอลดค่าเช่าพื้นที่ขายของจาก 5,000 บาท ที่วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6-20 สิงหาคม 2550 ลงมาเป็นจำนวน 2,500 บาท เพื่อความอยู่รอดของผู้ค้าอีกด้วย ภายหลังการชุมนุมกลุ่มผู้ค้าได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับ รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร ขัมภลิขิต รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ซึ่งมีการเปิดเผยของผู้ค้าว่าทางฝ่ายธรรมศาสตร์ขอให้รอข้อสรุปในวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ