ซูเปอร์โพลเผยคนเชื่อมีนักการเมือง-ต่างชาติหนุนหลังม็อบ ชี้แกนนำทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Sunday September 13, 2020 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง "หยุดแกนนำม็อบ" พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 85.1% เชื่อว่า ม็อบต่าง ๆ มีขบวนการนักการเมืองและต่างชาติหนุนอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่ 14.9% เชื่อว่าไม่มี

ส่วนภาพลักษณ์ของ "เพนกวิน" แกนนำม็อบ ที่เคยนั่งรับประทานชีสเค้กกับเจ้าหน้าที่รัฐของต่างชาตินั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 85.2% ระบุว่าสร้างความเสื่อมเสียต่อตัวเองและประเทศชาติ ในขณะที่ 14.8% ระบุไม่เสื่อมเสีย นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 63.1% ระบุภาพลักษณ์ของเพนกวิน, ไมค์ระยอง แกนนำม็อบ ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ทำงานให้ใครบางคนฝ่ายการเมืองเบื้องหลัง หรือทำงานให้ต่างชาติผู้หนุนเบื้องหลัง ในขณะที่ 36.9% ระบุทำเพื่อผลประโยชน์ชาติ

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 75.1% เชื่อว่ามีขบวนการต่างชาติจริงที่จ้องทำลายเสาหลักของประเทศไทยให้อ่อนแอ สั่นคลอน ไร้ระเบียบ จลาจล ควบคุมไม่ได้ เพื่ออ้างเข้ามาจัดระเบียบใหม่ หวังกอบโกยผลประโยชน์จากประเทศไทย โดยมีนักการเมืองไทยและแกนนำม็อบร่วมมือกับต่างชาติ ในขณะที่ 24.9% ไม่เชื่อว่ามี

ขณะเดียวกันคนไทยส่วนใหญ่ 92.2% ระบุถึงความเครียดว่าม็อบต่าง ๆ จะซ้ำเติมวิกฤตเศรษฐกิจ ในขณะที่ประชาชนเพียง 7.8% ระบุว่าไม่เครียด

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าว มาจากความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,575 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 9-12 ก.ย. 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ