นายกฯ นัดแถลงผ่านทีวีพูลเย็นนี้เตือนรวมตัวชุมนุมเสี่ยงทำโควิดระบาดซ้ำ

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2020 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมแถลงการณ์ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในโลกผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในเวลา 18.00 น.วันนี้ โดยความตอนหนึ่งได้เตือนกลุ่มผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงจะเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ในประเทศไทย และขณะเดียวกันกำลังเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำลายการทำมาหากินของคนไทยด้วยกัน อีกสิบๆ ล้านคน

ขณะที่ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 กล่าวภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่กำหนดมีขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.และจะเคลื่อนมาที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 ก.ย.นี้ ว่า ฝ่ายการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจสันติบาล จำนวน 2 กองร้อย วางกำลังประจำแต่ละตึก เพื่อป้องกันกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่มีการบุกเข้ามาภายทำเนียบรัฐบาล

พร้อมสั่งการให้แต่ละหน่วยงานที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล เริ่มขนย้ายเอกสารสำคัญออกจากพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินสถานการณ์จนถึงขณะนี้ คาดว่าจะไม่รุนแรง แต่จะถึงขึ้นปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ จะต้องมีการประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน

ทั้งนี้ เบื้องต้นพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ถือเป็นพื้นที่หวงห้าม หากมีการลุกล้ำเข้ามา จะถือว่าผิดพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการจัดกำลังเจ้าไปเจรจากับผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ