นายกฯ เผย"บรรณวิทย์-ธีระ"ขัดแย้งเพราะทำงานทับซ้อน/"สพรั่ง"รับเป็นกาวใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุกรณีที่เกิดความขัดแย้งระหว่าง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) กับ พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม พร้อมโดดป้อง รมว.คมนาคม ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งเกี่ยวกับการวิ่งเต้นโยกย้ายนายทหาร ซึ่งนำไปสู่การกดดันให้กรรมาธิการคมนาคมลาออก
"ผมก็ไม่ทราบเรื่องภายใน ต้องไปถามพลเรือเอกบรรณวิทย์เอาเองว่ามีนายทหารผู้ใหญ่ ที่ไหน อย่างไร แต่ในส่วนของรัฐมนตรีคมนาคมพ้นสภาพเป็นทหารมานานแล้ว เกษียณมานานแล้วคงไม่เกี่ยวข้อง" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่น่าที่จะเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งอาจเกิดจากการทับซ้อนในการทำงาน และหลังจากที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ทำหนังสือสอบถามไปยังประธาน สนช.แล้ว ตนเองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับประธาน สนช.เลย ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ทาง สนช.จะต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว
ด้าน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) กล่าวว่า ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาหารือเพื่อทำความเข้าใจ เพื่อให้ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นยุติลง
"พลเรือเอกบรรณวิทย์ซึ่งเป็นเพื่อนผมอาจมีความไม่เข้าใจ และแสดงท่าทีพาดพิงไปยังตัวบุคคลและหน่วยงานต่างๆ แต่การกระทำของพลเรือเอกบรรณวิทย์นั้นเป็นไปด้วยความตั้งใจในการทำงาน แต่วิธีการทำงานควรได้รับการแก้ไข เพราะวิธีการที่สื่อไปถึงบุคคลหรือองค์กรที่พลเรือเอกบรรณวิทย์คิดว่าทำไม่ถูกต้องโดยผ่านสื่ออาจสร้างความสับสนว่าเรากำลังเล่นอะไรอยู่ คนที่ถูกพาดพิงก็ไม่ได้ชี้แจง ดังนั้นจึงควรมีการเจรจาและพูดคุยกัน" พล.อ.สพรั่ง กล่าว
ที่ผ่านมาได้หารือกับ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่ได้ลงได้รายละเอียด และคาดว่าในการหารือร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายจะสร้างความเข้าใจมากขึ้น และมั่นใจว่าเมื่อตนเองเข้ามาเป็นตัวกลางในการเจรจาจะทำให้เรื่องนี้ยุติลงด้วยดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ