นายกฯ สั่งบังคับใช้กม.ให้ถึงที่สุดกับผู้ก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Friday October 2, 2020 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับกำลังพลและครอบครัวของทหารที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุลักลอบวางระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 1 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ระหว่างการปฏิบัติการสับเปลี่ยนกำลัง เพื่อทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

"นายกรัฐมนตรีได้กำชับ ผอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ให้ช่วยเหลือดูแลการรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลัง และให้การสนับสนุนช่วยเหลือครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตในการประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ" โฆษกกลาโหมระบุ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานโดยไม่ประมาท และติดตามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมความปลอดภัยของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในภาพรวม ให้เกื้อกูลกับความพยายามของรัฐบาลที่กำลังพัฒนาและยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุลักลอบวางระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ อ.เทพา จว.สงขลาและขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทราบดีว่าคนร้ายมักใช้ช่องโหว่ในช่วงการสับเปลี่ยนกำลัง จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ