สธ. เผยชาวเมียนมา 2 รายในจ.ตาก ติดโควิดจากการสัมผัสคนขับรถส่งสินค้า

ข่าวทั่วไป Saturday October 17, 2020 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาวเมียนมาที่อยู่ในประเทศไทย แต่ไม่มีบัตร 2 ราย ที่จังหวัดตาก มีประวัติเคยสัมผัสกับคนขับรถส่งของชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงข่าวไปแล้วนั้น

โดยการตรวจผู้ติดเชื้อสามี ภรรยาดังกล่าว เป็นมาตรการเชิงรุก ที่มีการตรวจและเฝ้าสังเกตอาการ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและปฏิบัติมาตรการควบคุมป้องกันโรคเพิ่มเติม

ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่ราชการจังหวัดตาก ขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตาก เพิ่มความระมัดระวังในการป้องกันตัวอง และคนใกล้ชิดในครอบครัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จากที่มีข้อมูลพบผู้ติดเชื้อ โรคติดเชื้อจำนวน 2 รายในพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ไม่เข้าไปสัมผัสในชุมชนพื้นที่แออัด ใหล้งมือด้วยเจลแอลกอฮอก์ทุกครั้งที่ไปสัมผัสวัตถุ หรือสิ่งของ ในที่สาธารณะ และรักษาระยะห่างทางสังคม

สำหรับมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อำเภอแม่สอด ทางจังหวัดตากจะกำหนดมาตรการป้องกัน และจะประกาศแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบในโอกาสต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ